"
Home - Tin tức - Outriders là game bắn súng chống núp

Outriders là game bắn súng chống núp

People Can Fly cung cấp một hành tinh có giá trị cao đến ngực, nhưng không muốn bạn thực sự sử dụng nó.

Outriders vũ khí huyền thoại áo giáp
(Image credit: People Can Fly)
Có lẽ cần phải có một từ mới cho nó: Ennui sâu sắc đó xuất phát từ việc bước vào một khu vực trò chơi điện tử đầy những đống gạch vụn và máy móc bị lật có độ cao trung bình đáng ngờ. “À, bắt đầu đây,” tôi nghĩ, vài giây trước khi một làn sóng mục tiêu đổ vào đấu trường. Nếu bạn chơi game bắn súng ẩn nấp, rất có thể bạn không ngại bắn mọi thứ từ chỗ nấp an toàn. Bạn thậm chí có thể thích nó. Nhưng có lẽ bạn vẫn đồng ý rằng có sự đồng nhất về thiết kế cấp độ game bắn súng bìa và tôi hầu như không phải là người đầu tiên đưa ra điều đó. Bạn mở một cánh cửa, bước vào một căn phòng lớn chứa đầy những thứ cao đến thắt lưng, và sau đó vụ nổ súng xảy ra. Bạn hoàn thành cảnh quay, mở một cánh cửa hoặc đi theo một con đường, sau đó bước vào một căn phòng lớn khác đầy những chiếc xe bỏ hoang và những chậu cây vuông. Vì vậy, chúng tôi đang làm điều này một lần nữa, phải không? 

Bản thân tôi không phải là fan của game bắn súng bìa. Nó lặp đi lặp lại và nhàm chán: ngay cả trò chơi cướp bóc của The Division cũng không thể khiến tôi hứng thú. Bạn sẽ phải trả tiền cho tôi để chơi một Gears of War khác. Đối với Mass Effect, tôi muốn nó là một tiểu thuyết hình ảnh hơn. Khi tôi cài đặt bản demo Outriders vào tháng Hai, tôi đã xóa nó khoảng 15 phút sau đó. Sau đó, khi nó khởi chạy, tôi bị mắc kẹt trong hai giờ và sau đó xóa nó một lần nữa. Thật nhiều bức tường cao đến thắt lưng. Thật nhiều trốn sau một tấm bê tông cho đến khi kẻ thù lộ đầu. Nó thực sự khiến tôi chán nản.

Nhưng vì một số lý do mà tôi đã cài đặt lại Outriders trong tuần này và tôi rất vui vì đã làm được, bởi vì tôi đã nhận được nó ngay bây giờ: nó không chỉ không chỉ  một game bắn súng bìa (tuyên bố hiển nhiên và rất đúng) mà nó có cảm giác như đang đùa giỡn với những khuôn sáo của game bắn súng bìa nói chung (tuyên bố gây tranh cãi hơn một chút). Sau hàng chục giờ làm Kẻ lừa đảo, cùng nhiều khả năng và bản mod tốt theo ý của tôi, chính cảnh tượng về một cái thùng được đặt thuận tiện đã truyền cảm hứng cho tôi, bởi vì đó chắc chắn là nơi mà những kẻ thù hèn nhát, đáng thương của tôi sẽ ẩn náu, và chắc chắn là vậy. , đó là nơi mà những kẻ ngốc sẽ chết.

Là một Trickster, tôi có thể luồn lách sau những kẻ thù ở xa, tạo ra một bong bóng lớn làm chậm thời gian và thiêu rụi kẻ thù thành bụi xương bằng Lưỡi kiếm thái dương chết người của mình. Đó là những kỹ năng có sẵn ngay khi ra khỏi cổng. Nhờ có tấm lót chân được trang bị Phantom Dash của tôi, một mod áo giáp thay thế cuộn né tránh rườm rà thông thường bằng một sợi dọc ngắn có thể xuyên qua kẻ thù, tôi cảm thấy như đang chơi một trò chơi hành động nhân vật (Devil May Cry, v.v.) Chơi với bản dựng của tôi, Outriders cảm thấy hoàn toàn khác với Gears of War hoặc The Division, và nhiều điểm chung hơn với Vanquish . Đó là một máy bay chiến đấu có cảnh tượng linh hoạt với sự tham gia của hàng loạt kẻ thù, những người mà phần lớn, suy nghĩ và hành động như thể chúng đang sống trong một trò chơi Xbox 360 màu xám / nâu.

Bạn không thể đổ lỗi cho họ. Outriders về mặt kỹ thuật là một game bắn súng có vỏ bọc. Thiết kế cấp độ của nó là một loạt các đấu trường Gears tiêu chuẩn khủng khiếp, và đối với hầu hết những kẻ thù đáng thương của con người, đó là loại trò chơi mà họ buộc phải chơi.

Nhưng bạn không phải. Hãy hình dung thế này: Bạn bước vào một căn phòng được canh chừng bởi hàng tá kẻ thù đang nán lại xung quanh các khối xi măng, với một số tay súng bắn tỉa đã sẵn sàng trên đỉnh một mũi nhọn từ xa. Thay vì lao vào chỗ ẩn nấp, tôi có thể luồn qua phía sau một trong những tay súng bắn tỉa, dùng lưỡi kiếm của cả ba người trong số họ, nhảy xuống, Phantom Dash về phía những kẻ ngốc đang núp bóng, làm chậm thời gian và tiếp tục bắn chúng trước khi chúng có thể. một cú sút.

Và đó không phải là một bản dựng trò chơi kết thúc: Tôi đã làm điều đó trong 5 giờ đồng hồ.

Mặc dù nó có thể không đúng với tất cả bốn lớp của Outriders, nhưng với tư cách là một Trickster, bạn phải nghĩ về cấp độ của Outriders như thể bạn đang chiến đấu với chính mình khỏi những tay súng bắn ẩn nấp khác. Có rất nhiều kẻ thù ngang nhiên xông vào vị trí của bạn, nhưng chính những kẻ thù ẩn nấp mới gây ra rất nhiều đau buồn. Trong 15 giờ đầu tiên của trò chơi, tôi đã thấy mình loại bỏ những kẻ hèn nhát bao che này trước khi chuyển sự chú ý sang những kẻ thù Captain mạnh mẽ hơn, bởi vì chúng là những kẻ ngăn cản tôi tiếp cận những mối đe dọa lớn nhất bằng ngọn lửa đàn áp khó chịu của chúng. Và một khi tôi đã tìm thấy chúng? Họ vừa đánh trùm cuối trong một vũ trụ thay thế masocore trên Gears 5.

Che phủ ở đó để bảo vệ và phục vụ kẻ thù: thường không khôn ngoan khi sử dụng nó như người chơi trừ khi bạn thực sự tuyệt vọng. Tôi chưa lần nào chui vào để che và đó hóa ra là một ý kiến ​​hay, mặc dù thỉnh thoảng tôi đã ẩn náu ở những khu vực yên tĩnh hơn trên bản đồ để nghỉ ngơi, nơi luôn cảm thấy an toàn hơn so với việc bám vào bất kỳ bề mặt nào. Tốt nhất bạn nên chạy nước rút hoặc lao đi xung quanh chiến trường như một diễn viên ba lê, đứng thẳng vào mặt mọi người (sau cùng thì Kẻ lừa đảo được tăng máu từ những lần tiêu diệt tầm gần) và gửi thư rác khả năng của bạn.

Đó là điều khác: các khả năng trong Outriders nguội đi nhanh chóng đến mức có thể cảm thấy như bạn đang gửi thư rác cho chúng, và thậm chí ngay từ đầu, một số bản mod khiến bạn cảm thấy trò chơi khó khăn đột phá. Ví dụ, tôi có thể sử dụng Lưỡi dao tạm thời cài sẵn của mình hai lần liên tiếp thay vì một lần, và khi tôi luồn lách phía sau kẻ thù, chúng ngay lập tức bị trạng thái Dễ bị tổn thương. Tôi đang chơi Hạng 6 Thế giới ở cấp độ 12 và mặc dù nó không thực sự dễ dàng nhưng tôi chắc chắn sẽ không chết.

Outriders thường có thể cảm thấy giống như một trò nhại lại những game bắn súng dựa trên trang bìa, hầu hết đều là những trò chơi rất nghiêm túc với tông màu rất u ám. Có điều gì đó về việc bắn từ đằng sau chỗ nấp là có cơ sở hơn, thực tế hơn , bởi vì trong đời thực, tôi cho rằng bạn muốn bảo vệ cơ thể mình khỏi những viên đạn đang bay tới. Đó là thực tế. Nhưng Outriders chế nhạo chính ý niệm về vỏ bọc, giống như nó chế nhạo chính quan niệm khiến người chơi phải trải qua hàng trăm giờ mài giũa để cảm thấy mình như một vị thần của trò chơi kết thúc. 

Nhiều người đã phàn nàn về sự ra đi của People Can Fly khỏi Bulletstorm, nhưng tôi sẽ lập luận rằng Outriders còn hơn thế nữa. Nó thể hiện bản thân nó như một thể loại hoàn toàn không phải vậy, vui vẻ làm tầm thường nhịp điệu từng khoảnh khắc của thể loại đó đến mức đôi khi nó giống như một ngọn đèn. Các game bắn súng cover thường yêu cầu một chuyển động nhẹ nhàng mang tính chiến thuật, tăng dần về phía trước để thưởng cho tài thiện xạ. Người ngoài cuộc muốn bạn vượt qua trang bìa và vào cuộc và trừng phạt bạn nếu bạn không làm như vậy. Trong khi đó, nó la ó khi đối mặt với sự kiềm chế của game thủ bắn súng theo cách có thể khiến cả Borderlands phải e dè.

Nó chắc chắn đã được chứng minh là gây chia rẽ , nhưng nếu bạn định cho Outriders ra đi, chỉ cần nhớ: vỏ bọc không phải là người yêu của bạn. Ngoài ra, hãy thử Trickster.

 

Shaun Prescott

Nguồn: PC GAMER

Phương Thành Computer chuyên cung cấp linh kiện pc, build pc gaming, lắp đặt phòng net và máy tính văn phòng,…

Link build pc, mua linh kiện, gear gaming: https://phuongthanhcomputer.vn/